• Hot

    #KhoiNghiepKinhDoanh

    Khởi Nghiệp Kinh Doanh

    Start-Up Blog

    Translate

    Tìm kiếm Blog này

    Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2023

    Người ăn xin giàu nhất thế giới” có tài sản hơn 1 triệu USD



    Một người đàn ông Ấn Độ được truyền thông Ấn Độ mệnh danh là 'người ăn xin giàu nhất thế giới' vì sở hữu số tài sản trị giá hơn 1 triệu USD nhờ nghề ăn mày.

    Bharat Jain được mệnh danh là người ăn xin giàu nhất thế giới. Tài sản của anh này hiện đã là 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng), tất cả đều nhờ việc anh đi ăn xin từ những người qua đường. Tuy đã là triệu phú nhưng Bharat vẫn hằng ngày lang thang ăn xin trên đường phố Mumbai, Ấn Độ.


    Trong khi nhiều người ở Ấn Độ phải làm lụng vất vả nhiều giờ mỗi ngày mới kiếm được vài trăm rupee thì Bharat đút túi 2.000-2.500 rupee (khoảng 570.000 đến 700.000 đồng) trong vòng 10 đến 12 giờ đi ăn xin.




    Bharat Jain vẫn tiếp tục công việc ăn xin dù sở hữu tài sản lên tới 1 triệu USD. Ảnh minh hoạ: Brijesh Nirmal/Unsplash.

    Mỗi tháng, Brahat kiếm được từ 60.000 - 75.000 rupee (khoảng 17 đến 21,5 triệu đồng). Ngoài tiền ăn xin, anh còn có hai cửa hàng cho thuê ở Thane với doanh thu 30.000 rupee (khoảng 8,6 triệu đồng) mỗi tháng. Ngôi nhà hai phòng ngủ của anh ở Mumbai trị giá hơn 12 triệu rupee (gần 3,5 tỷ đồng).
    Brahat sống cùng gia đình gồm vợ, hai con trai, anh trai và cha ở Mumbai. Theo tờ Economic Times, Bharat không đủ khả năng đi học nên phải đi ăn xin để kiếm sống. Nhờ tài sản 1 triệu USD, các con của anh không phải chịu cảnh thất học như cha mà được học trường của tu viện. Các thành viên khác trong gia đình làm chủ một cửa hiệu văn phòng phẩm.
    Chính vì thế, nhiều người đã khuyên anh nên ngừng công việc ăn mày và sống thoải mái. Tuy nhiên, Bharat không để ý đến lời khuyên này và vẫn tiếp tục ra đường ăn xin mỗi ngày.

    Thảo Nguyên (Theo OC)

    1 nhận xét:



    1. doisong's blog (https://rebrand.ly/98n1kjq)
      [doanhnhan] Tỷ phú tự thân chia sẻ 5 bí quyết tiêu tiền thông minh

      Trả lờiXóa

    Phổ Biến

    Followers

    Facebook

    Trang

    VietNam News